5 วิธีง่ายๆ จัดการกับความเครียด

177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีง่ายๆ จัดการกับความเครียด

        “ความเครียด” หนึ่งในปัญหาที่หลายคนพบอยู่เป็นประจำ ทั้งจากการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน TDIA มีเทคนิคดีๆ สำหรับรับมือกับความเครียดมาฝากครับ ไปดูกันครับว่าข้อไหนบ้างที่แฟนเพจทุกท่านจะเอาไปปรับใช้ได้บ้าง

  1. วิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียด ดูว่าสามารถแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุได้หรือไม่ หากแก้ไขไม่ได้ลองขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น เพราะบางครั้งปัญหานั้น อาจไม่ได้เกิดจากเราเพียงคนเดียว
  2. เขียนลงสมุดบันทึกระบายความเครียดและความอัดอั้นภายในใจ วิธีง่ายๆที่ได้ผลดีมาก การเรียบเรียงออกมาเป็นตัวหนังสือ ยังอาจช่วยให้เรามองเห็นทางออกของความเครียดได้ด้วย
  3. ออกกำลังกาย หลั่งเหงื่อลดเครียด เพราะร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุข (Endophine) ในสมอง ช่วยให้มีความสุข รู้สึกสบายใจ และผ่อนคลายความเครียด
  4. จัดสรรเวลาชีวิตและการทำงานให้สมดุลกัน (Work Life Balance) เพราะการบริหารจัดการเวลาให้มีประสิทธิภาพ จะทำให้ทำงานแบบมีความสุข ทั้งยังมีเวลาไปใช้ชีวิตส่วนตัวดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ ที่สำคัญผลวิจัยหลายสาขาพบว่ายังช่วยให้การทำงาน ได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพมากขึ้น
  5. ตื่นและนอนในเวลาเดิมทุกวัน รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และตรงเวลา เรื่องเบสิกที่เหมือนง่ายแต่หลายคนทำไม่ได้ แต่เป็นเรื่องที่เชื่อไหมครับว่าถ้าทำได้ตามนี้ ดัชนีความสุขของคุณจะเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ
หากคุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ อย่าลืม Like & Share ออกไปเป็นวิทยาทาน ให้กับนักธุรกิจคนอื่นทราบนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้